Cổng thông tin điện tử tỉnh Lạng Sơn

Chuyên trang tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kế hoạch phối hợp tiếp công dân, đảm bảo an ninh, trật tự phục vụ Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

UBND tỉnh ban hành Kế hoạch phối hợp tiếp công dân, đảm bảo an ninh, trật tự phục vụ Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV (Kế hoạch số 111/KH-UBND ngày 20/5/2024).

Ảnh minh họa (nguồn: baolangson.vn)

Yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố tổ chức tiếp công dân nghiêm túc, có hiệu quả trong thời gian diễn ra Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV và khi có yêu cầu đột xuất; chủ động nắm chắc tình hình, kịp thời xử lý đối với các vụ việc công dân tỉnh Lạng Sơn khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp tại Hà Nội; hạn chế các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, tập trung tại các cơ quan Trung ương; bảo đảm an ninh trật tự, an toàn cho Kỳ họp.

Nắm chắc tình hình khiếu nại, tố cáo, tập trung, giải quyết dứt điểm, kịp thời đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền; rà soát, phân loại các vụ việc đông người, kéo dài, phức tạp để kiến nghị biện pháp xử lý phù hợp; tăng cường trách nhiệm người đứng đầu trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; thực hiện tốt Nghị quyết số 623/NQ-UBTVQH15; chủ động tiếp và đối thoại với công dân ngay từ khi mới phát sinh vụ việc, không để phát sinh “điểm nóng” khiếu kiện trên địa bàn; không để các đối tượng, phần tử xấu lôi kéo, kích động khiếu kiện, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động công dân không kiến nghị, phản ánh, khiếu nại, tố cáo đông người, vượt cấp; chỉ đạo thực hiện tốt công tác hòa giải ở cơ sở nhằm hạn chế phát sinh khiếu nại, tố cáo./.

Hằng Chi