Vị trí, chức năng, nhiệm vụ quyền hạn, cơ cấu tổ chức và biên chế

1. Ban Tiếp công dân tỉnh là đơn vị trực thuộc Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, có con dấu riêng để phục vụ công tác tiếp công dân.

2. Ban Tiếp công dân tỉnh có chức năng, nhiệm vụ tổ chức tiếp thường xuyên công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh; giải thích, hướng dẫn công dân thực hiện việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đúng trình tự, thủ tục, đúng cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân có thẩm quyền giải quyết; tham mưu giúp Chủ tịch UBND tỉnh tiếp công dân định kỳ hoặc đột xuất; phân loại, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh được tiếp nhận trực tiếp tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh hoặc qua đường bưu điện hoặc do các cơ quan, tổ chức, người có thẩm quyền chuyển đến; hướng dẫn, chuyển đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đến cơ quan, tổ chức, đơn vị có thẩm quyền giải quyết đối với đơn đã tiếp nhận nhưng không thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh; theo dõi, đôn đốc việc giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; tổng hợp tình hình, kết quả công tác tiếp công dân thuộc phạm vi trách nhiệm của Ban Tiếp công dân cấp tỉnh… thực hiện nhiệm vụ khác do lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh giao.

3. Ban Tiếp công dân tỉnh chịu trách nhiệm trực tiếp quản lý trụ sở Tiếp công dân tỉnh.

4. Biên chế và số lượng người làm việc: Biên chế của Ban Tiếp công dân tỉnh là biên chế công chức nằm trong tổng biên chế công chức của Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phân bổ hàng năm theo quy định.