GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT VỀ  BAN TIẾP CÔNG DÂN TỈNH

Tiếp công dân là công tác quan trọng trong các hoạt động của Đảng và Nhà nước, thông qua việc tiếp công dân, các cơ quan, tổ chức, đơn vị có thẩm quyền lắng nghe, tiếp nhận khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của nhân dân nhằm phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành quản lý của Nhà nước.

Nhận thức rõ tầm quan quan trọng của công tác này, Văn phòng UBND tỉnh đã sớm bố trí công chức tham mưu, giúp việc trong công tác tiếp công dân. Ngay khi Luật Tiếp công dân năm 2013 và Nghị định số 64/2014/NĐ-CP ngày 26/6/2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Tiếp công dân có hiệu lực, UBND tỉnh Lạng Sơn đã ban hành Quyết định số 1613/QĐ-UBND ngày 17/10/2014 thành lập Ban Tiếp công dân tỉnh trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh trên cơ sở tổ chức lại Phòng Tiếp công dân, Văn phòng UBND tỉnh.

Hiện nay Ban Tiếp công dân tỉnh gồm: 01 Trưởng Ban, 01 Phó Trưởng ban, 03 chuyên viên, 01 cán sự và 02 hợp đồng lao động theo Nghị định số 111/2022/NĐ-CP. Trưởng ban do Phó Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh phụ trách, Phó Trưởng ban tương đương cấp Trưởng phòng thuộc Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh. Việc bổ nhiệm, miễn nhiệm Trưởng ban, Phó Trưởng ban do Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quyết định.